top of page
Studio Commuan

[สัมภาษณ์] 2 นักแสดงนำ Wish You Luck. ขอให้รักโชคดี









“สวัสดีครับ ต้นน้ำ เปี่ยมชล ครับ”











“ลิตเติ้ล เตชินท์ ครับผม”



ชื่อเล่นลิตเติ้ล หรือ ไตเติ้ลครับ ?

"จริงๆอ่ะชื่อไตเติ้ลครับผม แต่ว่าตอนนี้ก็เป็นแบบนามที่รู้จักกันเนาะ ลิตเติ้ล ครับ :) "






เล่นเป็นใครในเรื่อง?

ต้นน้ำ รับบทเป็น “เคน” ส่วนลิตเติ้ลรับบทเป็น “คิว”

เข้ามาเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นี้ได้อย่างไร? "ตัวผมเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยวมา 1 งานแล้วคือซีรีส์เรื่อง Triage ของทาง TV Thunder ครับ และทางพี่มะเดี่ยวก็เห็นบางอย่างในตัวผมก็เลย ไก็เลยได้โอกาสในการร่วมแสดงซีรีส์เรื่องนี้ครับ" ต้นน้ำกล่าว "ของตัวผมเองนะครับก็ตอนแรกก็ทราบจากทางผู้จัดการ พี่สนุ๊กว่า พี่มะเดี่ยว อยากให้ลองร่วมโปรเจ็คนี้กัน ด้วยที่เราอยู่สังกัดเดียวกันกับพี่ต้นน้ำด้วยและรู้จักกันมาก่อน ต้องขอขอบคุณพี่มะเดี่ยว ด้วยนะครับ ที่ให้โอกาสนี้ครับผม" ลิตเติ้ลกล่าว




ได้ดูตัวอย่าง “Wish you luck ขอให้รักโชคดี” นี้กี่รอบแล้ว? ต้นน้ำ : ดูทั้งคืนเลยพี่ ดูใต้ตาผมดิ ลิตเติ้ล : ดูหลายรอบมาก ดูมาทั้งคืนจริงๆ ครับ

(เสียงหัวเราะ ฮ่าๆๆๆ)



"เพราะว่าวันที่ออกมามันก็เป็นวันที่พี่มะเดี่ยวได้ไปงานฉายหนังกลางแปลง (กรุงเทพกลางแปลง) คนที่ไปร่วมงานก็ถ่ายมาให้ผมดูตัวอย่าง แล้วพอมันลงใน Youtube ผมก็รีบเข้าไปดู และประทับใจในตัวอย่างที่ออกมาครับ" ต้นน้ำกล่าว 500 View แรกมาจากผมคนเดียว ฮ่าๆๆ (ลิเติ้ลแซวต้นน้ำ)



นิสัยใจคอของตัวละครที่เล่นเป็นอย่างไร?


"ของต้นน้ำค่อนข้างคล้าย เพราะว่า ด้วยอาชีพที่ทำเราเป็นนักแสดง เหมือนกับตัวเคน ทำงานคล้ายๆกันอยู่ ในบรรยากาศคล้ายกัน แต่ว่าสิ่งที่แตกต่างอาจเป็นวิธีคิด ของเคนมากกว่า เพราะว่าเคนเป็นตัวละครที่ ผมมองว่าค่อนข้างโดดเดี่ยว ถึงรอบตัวเขาจะมีคนอยู่รอบกายเขาจริงๆ แต่ว่า มันไม่ค่อยมีใครมีเข้าใจความเป็นเขาจริงๆ เคนมีความเชื่อบางอย่างว่า การที่คนเราเป็นแบบนี้เพราะว่าอะไร ได้ตัวละครคิวนี่แหละ มาช่วยเปลี่ยนตรงนี้ไปในทางแบบไหน… รอติดตามละกันครับ"

"ส่วนของลิตเติ้ล เล่นเป็น คิว คิดว่า จริงๆมันก็มีส่วนที่เหมือนแล้วก็ต่าง เอาแบล็คกราวด์ ภูมิหลังก่อน ผมคิดว่ามันค่อนข้าง ต่าง เพราะว่าด้วยตัวคิว แปลกมาเลย เป็นเด็กที่ป่วยมาก่อน แล้วก็ไปอยู่ในแคปซูล แล้วปรากฏว่าตื่นมาในวันที่โลกมันพังพินาศไปหมด กลายเป็นว่า ตื่นมาเหมือนแบบว่า เด็กคนหนึ่งที่ไร้เดียงสาอยู่ในร่างผู้ใหญ่ มีความสดใสของมัน โดยที่มาเจอพี่เคน ทำให้มันแบบว่าด้วยความเป็นเด็ก อยากรู้อยากเห็นไปหมด มีอะไรก็ถามนู่นนี่ไปหมด"



"ส่วนเคนก็เหมือนผ่านอะไรมาเยอะ ก็จะรู้ว่าโลกที่จริงมันโหดร้าย ก็เหมือนความเชื่อแต่ละคนไม่เหมือนกันแล้วสุดท้ายมันจะออกมาในทางไหน อยากให้ทุกคนติดตาม…" ต้นน้ำกล่าว







ความสัมพันธ์ของตัวลคนในเรื่องเป็นอย่างไร?


ต้นน้ำ : ด้วยความที่ เคน ประสบอุบัติเหตุบางอย่าง แล้วถูกคิวช่วยชีวิตไว้แล้วเรามีความเชื่อว่า ทุกอย่างรอบตัวเรามันพังทลายไปหมดแล้วนะ ส่วนคิวเขาพึ่งลืมตามาในโลก ที่เขาไม่เคยพบเคยเห็นในภาพที่เขาจำได้ ยังเป็นวันที่เขาก่อนเข้าแคปซูล เพราะฉะนั้น เขาเชื่อว่าทุกอย่างมันมีความหวัง และสวยงามอยู่เสมอ มันเริ่มจากการที่ ไม่เชื่ออะไรกันเลยเนาะ เหมือนแบบตอนแรก ใครพูดอะไร ต่างฝ่ายต่างไม่เชื่อ จนได้อยู่ด้วยกันและได้เรียนรู้กันจึงได้เห็นว่า ความคิดเขาเป็นแบบนี้ ความคิดของเคนเป็นแบบนี้ ก็เลยพัฒนาความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆด้วยความเอ็นดู หรือ ความอะไรบางอย่าง

ลิตเติ้ล : ต้องมาดูว่าสุดท้ายความสัมพันธ์ของตัวละครจะเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปในทางไหนต้องรอติดตามครับ


"คนดูตื่นเต้นแค่ไหน พวกผมก็ตื่นเต้นแค่นั้นเพราะพวกผมก็ไม่รู้อะไรเลย ฮ่าๆ" (ทั้งคู่กล่าว)


จากที่เคยเล่นด้วยกันมา มีความหนักใจยังไงบ้าง?


ต้นน้ำ: ก็ด้วยเรื่องที่แล้วเป็นพี่น้องกัน เหมือนพวกผมก็จะมีความสนิทกัน อยู่แล้ว พูดคุยอะไรกันตลอดเวลา แล้วด้วยความที่ บทคิว มันค่อนข้างเด็ก ผมก็รู้สึก คลายเค็นที่รู้สึกกับคิว เวลาเล่นกับเติ้ล ก็ค่อนข้างสบายใจ

อายุเราก็ห่างกัน…เหมือนตอนที่ผมรู้ ฮ่าๆๆ (ลิตเติ้ลแซวต้นน้ำ)


เราก็ร่วมงานกับพี่ต้นน้ำอยู่แล้วสังกัดเดียวกัน รู้สึกดีใจมากกว่าครับ ได้มาทำงานกับเฮีย อีกครั้ง (ลิตเติ้ลกล่าว)

ต้นน้ำ : อย่างเรื่องที่แล้วพอเป็นพี่น้องกัน ค่อนข้างผูกพันธ์กัน เพราะงั้นเวลาเล่นต้องสนิทกัน ร่วมเดินทางด้วยกัน มันค่อนข้างสบายใจ :)


ชอบช็อตไหนในตัวอย่างนี้มากที่สุด ในมุมของการถอยตัวเองมาเป็นคนดู?

"ต้นน้ำ ชอบฉากที่ต้นน้ำวิ่ง แล้วก็มีอุกกาบาตตกลงข้างหลัก ดูแล้วเรารู้สึกว่า ซีนนี้ทำ CG ออกมาสวยมาก ที่จริงสวยหลายซีนแหละ แต่ซีนนี้ค่อนข้างชัด เป็นลูกตกลงมาเลย " (มันลอยข้ึน ลิตเติ้ลพูนขึ้นมา 555) … ...เออใช่ ของมันเริ่มลอยขึ้น ฮ่าๆ ของผม คิดว่าจริงๆ ถูกใจทุกฉากที่เป็น CG เพราะอย่างที่บอก ก็คือตอนที่เราเล่นกัน เราไม่เห็นไม่รู้อะไรเลย ว่าสุดท้ายมันจะออกมาเป็นแบบไหน คิดว่าผมชอบซีนที่บอกว่าพี่วิ่งผิด นั่นแหละ ตอนที่ผมแอบดู ก็คือคนล้มๆกลายเป็น สปอร์ หายไป ใช่ๆถูกใจ CG มากเลย (ลิตเติ้ล) ชอบช็อตไหนที่สุด ที่ตัวเองได้เล่น?

"ชอบฉากที่คุยกันครับ (ต้นน้ำ) ที่หันมาบนเรือที่คุยกันครับ"


"ส่วนตัวผม (ลิตเติ้ล) เลือกซีนสุดท้ายละกันในตัวอย่างที่พูดว่า บางทีผมก็คิดว่าพี่เป็นมนุษย์คนเดียวที่เหลืออยู่ เพราะว่าเหมือนตัวคิวเอง ที่ถึงแม้สดใส ไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี แต่ว่า สุดท้ายมันก็กลัวความโดดเดี่ยวอยู่ดี ลึกๆของมัน"




แฟนๆ รอคอยอย่างมากกับการับบทนำครั้งแรกของต้นน้ำ มีอะไรอยากจะบอกกับแฟนไหม?

"ตั้งแต่เล่นซีรีส์มาตลอดก็รู้สึกว่า เรามีคนมาดูเราจริงๆ มาชื่นชมเราก็จริงหลายๆอย่าง

แต่ว่าเราอยากแสดงศักยภาพของเรา ให้เขาเห็นเต็มที่มากกว่า ให้เขาได้ดูแบบจุใจ

ก็ต้องของคุณทางพี่มะเดี่ยว ที่ให้โอกาสมาเล่นเป็นบทนำด้วยครับจริงๆ ทุกเรื่องที่ผ่านมาก็ทุ่มเท ก็ลงแรงกายแรงใจเหมือนกัน แต่ว่า เรื่องนี้พอได้เล่นบทนำจริงๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่า การทุ่มเทของเรา ทำให้ทุกคนเห็นผลได้มากที่สุด ขอบคุณครับ ฝากติดตามด้วย จะตั้งใจทำให้เต็มที่ ที่สุดครับ"






ลิตเติ้ล มีอะไรจะบอกแฟนๆไหม?


"ก็อย่างแรกเลยนะครับ จริงๆเหมือนกับตัวของที่ต้นน้ำเอง ในฐานะที่เราเป็นนักแสดง ก็อยาก ขอบคุณ แฟนๆ แฟนคลับ ที่ติดตาม เป็นเรื่องแรกๆของตัวผมด้วยนะครับ ก็ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ก็จะพยายาม พัฒนาผลงานให้ดียิ่งๆขี้นไปครับผม"






สรุปแฟนๆถามมา นี่คือซีรีส์หรือภาพยนต์? เป็น ซีรีส์ะครับผม ส่วนที่ว่าจะกี่ตอนก็ รอติดตามได้ครับ ให้พี่มะเดี่ยวประกาศละกันว่ามีกี่ตอน

ซีรีส์ "WishYouLuck ขอให้รักโชคดี" แล้วฉากที่ไหน?

ช่องทางการฉาย รอทาง Studio Commuan ประกาศว่าจะเป็น แพล์ตฟอร์มไหน ได้ดูแน่นอนครับ


ติดตามความคืบหน้าของโปรเจกต์นี้ได้ที่ไหน?

ก็จะมีทั้ง IG Facebook Twitter YouTube ยังไงก็ ฝากกด Like Subscribe ทางเพจ Studio Commuan ได้ทุกช่องทางนะครับผม ว่าโปรเจกต์นี้จะคืบหน้ายังไง ฝากติดตามด้วยครับ

IG : commuan_official

Twitter : @commuanofficial



24 views0 comments
bottom of page